Huawei công bố cam kết với Trung tâm Sáng tạo 5G của Đại học Surrey
Đăng lúc: 10:45:58 11/02/2019 (GMT+7)

ICTnews - Sáng tạo 5G của Huawei triển khai chiến lược Cởi mở và Hợp tác, làm việc cùng với các đối tác trong hệ sinh thái.

 

Huawei  công bố những thông tin chi tiết về việc tham gia vào Trung tâm Sáng tạo 5G của Đại học Surrey (5GIC - 5G Innovation Centre) tại Guildford, Anh quốc.

5GIC sẽ là cơ sở độc lập hàng đầu thế giới chuyên nghiên cứu và thử nghiệm các công nghệ 5G. Là một thành phần của dự án 5GIC, Huawei và các đối tác công nghệ khác sẽ cùng hợp tác để phát triển hệ thống kiểm thử, đánh giá 5G đầu tiên trên thế giới đặt tại ĐH Surrey, nơi những công nghệ 5G mới mẻ sẽ được kiểm thử trong một môi trường thế giới thực (real-world environment). Là một trong những thành viên sáng lập của 5GIC, Huawei đã chia sẻ kinh nghiệm và cung cấp thiết bị truy cập vô tuyến quy mô lớn cho hệ thống kiểm thử (test bed) này. Theo kế hoạch, Huawei sẽ đầu tư 5 triệu bảng Anh cho 5GIC, đây là một phần trong khoản ngân sách 600 triệu USD mà công ty đã cam kết đầu tư cho nghiên cứu và sáng tạo 5G trên toàn cầu đến năm 2018.

Hệ thống kiểm thử sẽ mất hơn một năm để hoàn thành và sẽ được xây dựng theo 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên sẽ vận hành hệ thống vào tháng 4/2015 và sẽ được các đối tác trong ngành và các nhà nghiên cứu của 5GIC cùng hợp tác sử dụng để phát triển và kiểm thử các công nghệ tiên tiến cũng như chủ động góp phần định hướng các tiêu chuẩn truyền thông trong tương lai.

5G sẽ cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh chưa từng có, hứa hẹn tốc độ băng rộng di động sẽ đạt khoảng  từ 1 -10 gigabits/ giây, và nó sẽ làm thay đổi truyền thông di động, cho phép triển khai hàng loạt các ứng dụng trong giao tiếp máy – máy (machine to machine) ở các ngành như y tế, giao thông, viễn thông, phát triển các thành phố thông minh và lĩnh vực giải trí.

Ông Ed Vaizey, Bộ trưởng Văn hóa và Kinh tế số phát biểu: “Anh là quốc gia đi đầu trong phát triển công nghệ 5G nhờ vào các sáng kiến như mô hình hợp tác giữa ĐH Surrey và Huawei. Điều này sẽ giúp duy trì vị trí của nước Anh như là một địa chỉ quốc tế cho sáng tạo và đặt chúng ta vào trung tâm của sự phát triển các thế hệ công nghệ di động kế tiếp”.

 

Tiến sĩ Tong Wen, Giám đốc Công nghệ (CTO) của Nhóm Mạng Vô tuyến của Huawei phát biểu: “Huawei cam kết nghiên cứu và phát triển các công nghệ tương lai giúp xây dựng những xã hội, doanh nghiệp và các nền kinh tế được kết nối tốt hơn. Phát triển thành công công nghệ 5G sẽ là rất quan trọng để đạt được mục tiêu này. Dự án của chúng tôi với 5GIC tại ĐH Surrey sẽ giúp chúng tôi kiểm thử những công nghệ di động thứ 5 tiên tiến trong một môi trường mở và cộng tác, để từ đó đưa tầm nhìn 5G trở thành hiện thực”.

Giáo sư Rahim Tafazolli, Giám đốc Trung tâm 5GIC của ĐH Surrey phát biểu: “5GIC có một vị trí rất độc đáo để triển khai công nghệ truyền thông thế hệ mới thông qua sự hợp tác chặt chẽ với những tập đoàn viễn thông hàng đầu toàn cầu như Huawei. Hệ thống kiểm thử hàng đầu thế giới này sẽ được sử dụng để phát triển các khái niệm, định hình các tiêu chuẩn và thử nghiệm tính tương tác của nhà cung cấp. Nó sẽ được nâng cấp dần dần lên công nghệ 5G để cho phép phát triển làn sóng tiếp theo của các ứng dụng và dịch vụ. Cơ sở này sẽ được mở cho các đối tác từ khắp nơi trên thế giới, và chúng tôi cũng sẽ giới thiệu một cách tiết kiệm chi phí nhất cho các doanh nghiệp nhỏ và các doanh nghiệp mới khởi nghiệp để thử nghiệm các sáng kiến của họ cho tương thích với công nghệ 5G và giới thiệu các sản phẩm của mình cho nhiều đối tượng hơn”.

Tổng quan về các hoạt động tại Hệ thống thử nghiệm 5G trong năm 2015

Giai đoạn phát triển đầu tiên của hệ thống này sẽ tập trung vào khởi thảo và xây dựng một hệ thống mạng truy cập vô tuyến dựa trên đám mây cho một hệ thống mạng mật độ siêu cao mang có năng lực chưa từng có cho người dùng cuối. Điều này sẽ dẫn đến việc xác định dạng sóng mới được thiết kế cho 5G, bao gồm cả truy cập đa mã mật độ thấp (sparse code multiple access - SCMA).

Sau khi hoàn thành, dự kiến đến tháng 9/2015, hệ thống thử nghiệm này sẽ mang đến một mạng hạ tầng 5G thực bao phủ toàn bộ khu vực ĐH Surrey, cung cấp cho gần 17.000 sinh viên, giảng viên và nhân viên nhà trường dịch vụ công nghệ truyền thông mới nhất. Kế hoạch này là để kiểm chứng những công nghệ 5G trước năm 2018.

 
AN 
Tin khác

Đối tác tiêu biểu

  • 5
  • Viettel
  • Mobifone